Năm 2020 ở cấp độ đội tuyển bóng đá quốc gia là năm đen tối nhất trong năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Nhưng không thể bỏ qua các đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh của thế giới. Sau đây Cảm Bóng Đá sẽ giúp bạn liệt kê ra top 8 đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh nhất trên thế giới.

ĐT Bỉ là đội bóng số 1 thế giới của năm 2019 | VTV.VN
Đâu là đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh nhất thế giới?

Đội tuyển Brazil

Bất kể trong hoàn cảnh nào, dù có thừa nhận thất bại bẽ bàng tại mùa giải World Cup 2014 hay không giành được chức vô địch World Cup lần thứ 6, thì Selekao từ những đội bóng hàng đầu thế giới qua lịch sử truyền thống và văn hóa bóng đá ở đây sẽ khó bị loại ra.

Môn thể thao vua phần lớn là tôn giáo của người dân xứ sở samba. Đây cũng là một trong những lý do khiến người ta thường nhắc đến Brazil về đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới.

Đội tuyển Anh

Dù thất vọng với mùa giải UEFA Nations League năm 2020 nhưng nhiều ngôi sao của tuyển Anh đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới nên Tam sư vẫn được xếp vào hàng ngũ những đội mạnh nhất thế giới.

Kể từ sau thất bại tại Nations League, trước thềm chung kết của mùa giải Euro 2020, huấn luyện viên Gareth Southgate có rất nhiều vấn đề cần giải quyết để giúp đội tuyển Anh tiến bộ nhiều nhất có thể ở các giải đấu mà nước này tham gia.

Đội tuyển Bồ Đào Nha

Các nhà vô địch mùa giải như Euro và Nations League rất ưa thích Ronaldo khi không có dấu hiệu của tuổi tác. Ngoài ra, nhiều ngôi sao thuộc đội tuyển “châu Âu – Brazil” đang dần có chỗ đứng trong top những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Bất hạnh cho Ronaldo và các đồng đội là họ đã không thể lọt vào trận chung kết UEFA Nations League vì để thua Pháp ở thời điểm quan trọng khi lọt vào trận chung kết của 4 đội mạnh nhất châu Âu.

Tuy nhiên, ngay cả khi Bồ Đào Nha tiến đến trận chung kết mùa giải Euro 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch, Bồ Đào Nha vẫn có thể đặt mục tiêu bảo vệ chức vô địch khi hầu hết các đội đều đạt đến đỉnh cao sự nghiệp.

Đội tuyển Tây Ban Nha

Với đội hình trẻ trung và Sergio Ramos, đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục củng cố vị thế là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Vị trí đầu bảng UEFA Nations League giúp anh có suất tham dự vòng chung kết hấp dẫn với sự góp mặt của 4 cái tên mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại.

Trong quá trình chuyển giao quyền lực, La Roja rất biết cách thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi tung ra sân nhiều cầu thủ tài năng triển vọng. Điển hình là chiến thắng 60 người trước Đức tại vòng bảng UEFA Nations League. Đứng đầu đội tuyển bóng đá quốc gia mạnh nhất thế giới chắc chắn là điều mà La Roja xứng đáng được nhận ở thời điểm này.

 Đội tuyển Argentina

Dù có sự chênh lệch đáng kể giữa đội tấn công và phòng ngự, nhưng La Albiceleste vẫn là đội bóng mạnh của bóng đá thế giới và phần lớn đóng góp của họ đến từ Lionel Messi. Trong vài năm tới, bóng đá Argentina sẽ tiếp tục thống trị top những đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới dành cho những cầu thủ trẻ sẵn sàng đặt mục tiêu cao hơn.

Argentina là một trong hai đội mạnh nhất thế giới, bên cạnh Brazil, cả hai đều thường là đội Nam Mỹ thi đấu với các đội châu Âu. Họ cũng góp phần làm cho cuộc chiến giữa Châu Âu và Nam Mỹ trở nên thú vị và kịch tính.

Đội tuyển Uruguay

Bất chấp những thời điểm khó khăn nhất khi bắt đầu có sự thay đổi của các thế hệ, việc tiếp tục cung cấp các cầu thủ tiềm năng của bóng đá Nam Mỹ và toàn cầu sẽ không ảnh hưởng đến vị thế và đẳng cấp của La Celeste. Sức mạnh tấn công của Uruguay bị ảnh hưởng khi bộ đôi tiền đạo Edinson Cavani và Luis Suarez đối mặt với vấn đề tuổi tác. Nhà vô địch thế giới hai lần sẽ phải làm rất nhiều để giúp bóng đá Uruguay tiếp tục là đội tuyển quốc gia tốt nhất.

Đội tuyển Mexico

Trong hai năm gần đây, Mexico đã đánh bại đội tuyển Mỹ trong trận chung kết và giành Cup vàng CONCACAF 2019 sau khi giành được vương miện Cup vàng lần thứ tám. Cũng cần biết thêm, trong 2 năm gần đây, Mexico chỉ thua đúng 1 trận trước Argentina trong trận giao hữu quốc tế diễn ra vào tháng 9 năm 2019.

Mexico không thi đấu nhiều trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng ghi dấu ấn sớm với 10 chiến thắng trước Hà Lan. Với sức mạnh của Eltori hiện có, họ xứng đáng dẫn dắt đội tuyển quốc gia mạnh nhất thế giới năm 2022.

Đội tuyển Italy

Sự vắng mặt của Itai ở mùa giải World Cup 2018 được coi là điều đáng tiếc nhất trong làng bóng đá thế giới. Tuy nhiên, kể từ sau thất bại, đội bóng này đã nhanh chóng trở lại vị thế của một ông lớn bóng đá thế giới sau khi chật vật thi đấu tại Euro 2020 với thành tích toàn thắng.

Vẫn vào năm xảy ra đại dịch Covid19, đội tuyển Ý tự tin đánh bại nhóm 1 League A tại UEFA Nations League và tranh quyền vào vòng chung kết của 4 đội mạnh nhất. Những thành công gần đây giúp bóng đá Italia vượt qua ảnh hưởng của World Cup 2018 và hướng đến những giải đấu cao hơn.

Ngoài ra, để khám phá thêm nhiều tin tức bóng đá hấp dẫn trên khắp thế giới, soi kèo bóng đá hôm nay, hãy theo dõi ngay trang website chuyên bóng đá Cambongda.live để có cập nhật thông báo nhanh nhất có thể nhé.